Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Những món ngon đặc sản ở TP HCM hấp dẫn thực khách khi đi du lịch

Với nền ẩm thực phong phú, Sài gòn hấp dẫn du khách bằng những món ngon đậm đà hương vị. Khi đi du lịch TP HCM, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất thân thương này.

Lẩu cá kèo
Các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn, phải kể tới món lẩu cá kèo được nấu với lá giang hấp dẫn bởi vị chua chua, chát chát đặc trưng. Món lẩu này ăn kèm với rau muống, rau nhút và rau đắng, giá, hoa chuối…

Lẩu cá kèo có vị chua thanh của lá giang, tươi mát của rau kết hợp với con cá kèo săn chắc. Đặc biệt, bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự tươi ngon của cá kèo. Bởi cá kèo dùng cho lẩu vẫn còn sống nhảy tanh tách trong nồi.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang là món hủ tiếu do người Việt Nam chế biến thêm tôm, cá và được bán đầu tiên tại Nam Vang. Khác với hủ tiếu truyền thống chỉ dùng xương thịt, nước dùng hủ tiếu Nam Vang còn có thịt bằm nhỏ.

Bên cạnh đó, hủ tiếu Nam Vang có nguyên liệu chính là hủ tiếu dai, lòng heo nấu cùng thêm chút giá, hẹ, thịt bằm. Đây là một trong các món ăn ngon ở Sài Gòn rất phổ biến.

Gỏi khô bò Sài Gòn
Ở Sài Gòn cứ buồn miệng, muốn ăn gì đó là người ta lại nhớ đến gỏi khô bò. Gỏi khô bò có vị chua chua của nước mắm, vị béo bùi của gan, đu đủ dai giòn.

Ăn kèm với bánh phồng tôm mằn mặn và rau răm, thêm tương ớt cay nồng sẽ là một món ăn vặt mà bạn không thể nào dừng đũa.

Bông lan trứng muối Sài Gòn
Sự thu hút của món ăn nằm ở vị mặn của chà bông và vị ngọt của bánh bông lan, sự kết hợp lạ mà ngon. Bánh bông lan trứng muối được chế biến trong ngày và có hạn sử dụng khoảng 2 – 3 ngày.

Tranh Chợ Bến Thành mạ vàng là món quà ý nghĩa để ghi nhớ bạn từng đặt chân đến thành phố mang tên Bác

Bông lan trứng muốn cũng thích hợp là đặc sản Sài Gòn làm quà tặng nếu bạn đi du lịch không quá xa nhà. 

Cơm tấm Sài Gòn

Khi tới Sài Gòn nghỉ dưỡng mà bạn không biết món cơm tấm thì hẳn là điều đáng tiếc. Món cơm tấm chính là đặc sản Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích. Với hương vị khác biệt đã khiến món cơm tấm trở thành món đặc sản mà du khách nào tới Sài Gòn cũng phải thử một lần.

Bạn có thẻ thử quán cơm tấm sườn hoặc cơm tấm gà qua để có thể hưởng trọn vị thơm của món ăn nức tiếng này.

Sủi Cảo

Nếu bạn chưa biết nên thưởng thức món đặc sản Sài Gòn nào thì sủi cảo cũng là một món mà bạn có thể lưu tâm. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng mang hương vị Trung Hoa được nhiều người thích mê.

Món sủi cảo ở Sài Gòn được chế biến gần giống với hoành thánh thế nhưng nhân nhiều hơn và được làm từ tôm, thịt,…tạo nên món ăn thơm ngon. Bạn có thể tới Hà Tôn Quyền để thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Bánh tráng trộn

Du lịch ở Sài Gòn mà bạn không thưởng thức món bánh tráng trộn thì quả là điều đáng tiếc. Đây là đặc sản Sài Gòn được nhiều người yêu thích mà bạn nên thử một lần.

Bánh tráng được xé nhỏ và cho thêm hành phi cùng sa tế, đậu phộng, khô bò,trứng cút, xoài,…trộn thành món ăn vặt thơm ngon. Bạn sẽ thích mê với món ăn này khi được thưởng thức tại bánh tráng Chú Viên.

Bánh mì phá lấu
Phá lấu là một trong những món ăn ngon được nhiều người mê tít. Nếu bạn chưa biết đặc sản Sài Gòn có món gì thì chớ bỏ qua món ăn này nhé.

Với vị đậm đà của nước chấm kếp hợp với sự dai dai của tai heo, cùng sự béo của miếng bao tử khiến cho món ăn này được nhiều người yêu thích. 

Bún mắm, lẩu mắm
Món ngon Sài Gòn nên thưởng thức phải kể tới món lẩu mắm. Một nồi lẩu mắm ngon được chế biến từ loại mắm ngon, được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Lẩu mắm Sài Gòn có rau kèo nèo, rau muống, bông súng, bắp chuối, bạc hà, rau nhút… hấp dẫn mọi thực khách.

Bánh xèo Sài Gòn
Bánh xèo miền Nam có nguồn gốc từ người Khnmer Nam Bộ. Bánh xèo Sài Gòn dẻo và dai, có phần rìa bánh giòn.

Nét đặc trưng trong chiếc bánh Xèo Nam Bộ luôn to và tròn vành vạnh, nhân bánh là ít thịt mỡ, mấy con tép bạc, đậu xanh, ít giá và hành,…

Cơm cháy chà bông
Khác với cơm cháy Ninh Bình, cơm cháy Sài Gòn phủ một lớp chà bông, có vị mằn mặn, cay cay. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của cơm cháy cùng với vị đậm đà của gia vị khó có thể cưỡng lại được. Cơm cháy chà bông có thời gian sử dụng cũng khá dài vì vậy bạn cũng có thể chọn làm quà tặng người thân.

Xôi mặn Sài Gòn
Đặc sản xôi mặn là món ăn dân dã, quen thuộc vào mỗi bữa sáng hay những bữa ăn khuya của nhiều công nhân Sài Gòn. Xôi mặn được nấu bởi xôi dẻo thơm ăn cùng với nguyên liệu khác nhau như: lạp xưởng, chà bông, đậu phộng, hành phi, mỡ hành,...

Bên cạnh những món ngon đặc sản của Sài Gòn thì khi đi du lịch, các du khách cũng muốn biết các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở thành phố này. Là một thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa, cùng với sự phát triển sầm uất, nhộn nhịp, TP HCM có rất nhiều điểm đến để bạn thỏa sức khám phá.

Nếu thích tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, bạn có thể đến Dinh Độc Lập, bến nhà rồng, nhà thờ Đức Bà, địa đạo Củ Chi, chợ bến Thành tham quan mua sắm.

Bến nhà rồng - một trong những địa danh tham quan nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh

Nếu thích các địa điểm vui chơi giải trí, bạn có thể đến các trung tâm thương mại hay những địa danh như Công viên đầm sen, Thảo Cầm Viên, phố đi bộ nguyễn Huệ, Phố Tây Tạ Hiển...

Ngoài ra, khi đi du lịch, việc lựa chọn những món quà lưu niệm ý nghĩa ở Sài Gòn sẽ giúp bạn ghi nhớ khoảng thời gian vui vẻ nơi đây. Quà tặng lưu niệm cho bạn bè, người thân... cũng giúp gắn kết tình cảm đôi bên.

Tại TP HCM, quà tặng lưu niệm rất đa dạng như đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ hay vải vóc... Bạn cũng có thể mua đặc sản Sài Gòn như Cơm cháy chà bông, hạt điều... làm quà tặng. Bên cạnh đó, nếu thích những món quà thủ công tinh xảo, độc đáo, mạ vàng sang trọng, nâng tầm đẳng cấp món quà, bạn có thể lựa chọn dòng quà tặng mạ vàng.

Tranh dinh độc laaoj mạ vàng - Quà tặng lưu niệm Sài Gòn độc đáo, ý nghĩa

Đây là dòng quà tặng được chế tác tỉ mỉ và độc đáo, mạ vàng 24K lấp lánh. Những bức tranh như chợ Bến Thành mạ vàng, Dinh độc lập mạ vàng, tranh tòa nhà UNND TP là một trong những nét văn hóa đặc trưng của TP HCM. Bởi vậy, quà tặng vừa có ý nghĩa, vừa có giá trị thẩm mỹ cao.

Bạn có thể đến trực tiếp tại các showroom của thương hiệu Golden Gift Việt Nam hoặc truy cập website quavang.vn để tham khảo giá, mẫu mã, mua hàng thuận tiện nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post