Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Địa điểm du lịch đẹp nấc tiếng ở Yên Bái bạn nhất định phải tới

Bạn đang thắc mắc rằng đến Yên Bái nên đi đâu? Hãy cùng Du Lịch Việt Nam Blog đi khám phá ngay những điểm du lịch nổi tiếng của Yên Bái qua bài viết dưới đây!

Mù Cang Chải

Như chúng ta đã biết Mù Cang Chải là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc được nhiều khách du lịch yêu thích và mong muốn khám phá. Mù Cang Chải có vị trí nằm ở dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Nếu muốn tới đây các bạn đi qua đèo Khau Phạ. 

Hình ảnh Mù Cang Chải xinh đẹp luôn hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh ST)

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, xinh đẹp, làm say đắm lòng người. Bạn đến đây vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 sẽ là thời điểm thích hợp nhất bởi vì đây là khoảng thời gian lúa chín lý tưởng nhất.

Nghĩa Lộ

Nghĩa Lộ được biết tới là nơi có khí hậu ôn hoà, địa hình bằng phẳng. Nơi đây có điểm nhấn nằm ở những cánh đồng. Đến đây bạn sẽ có cơ hội ngắm những cảnh đẹp,...

Hình ảnh Nghĩa Lộ - Yên Bái vô cùng xinh đẹp hút du khách (Ảnh ST)

Bạn đến đây sẽ có khí hậu mát mẻ,đặc biệt vào mùa hè, nhưng mùa hè sẽ mưa nhiều, còn vào mùa đông thì sẽ lạnh và khô. 

Suối Giàng

Suối Giàng có độ cao 1.300-1.400m, nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ. Suối Giàng còn được ưu ái vì như "Sapa của yên Bái".

Suối Giàng có khí hậu mát mẻ, trong lành (Ảnh ST)

Điểm nhấn của địa điểm này nằm ở những cánh rừng chè hấp dẫn du khách. Nơi đây có chè Shan Tuyết được xem là biểu tượng của chè xanh Suối Giàng.

Hồ Thác Bà

Như chúng ta đã biết hôg Thác Bà được công nhận là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây có hơn 1.300 đảo lớn nhỏ.

Hồ Thác Bà vô cùng xinh đẹp, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Bạn đến đây vào mùa hè chính là thời điểm phù hợp nhất vì khí hậu mát mẻ. 

Bản Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu được biết đến là một bản xinh đẹp của Yên Bái. Là nơi sinh sống của người Dao quần trắng, nơi đây có những văn hóa độc đáo.

Hình ảnh bản Ngòi Tu là điểm đến du lịch hấp dẫn khi tới Yên Bái (Ảnh ST)

Nơi đây có cảnh quan đặc sắc, bên cạnh đó có giá trị văn hóa lâu đời luôn là điểm đến hấp dẫn khách đu lịch. Khí hậu nơi đây có mùa đông lạnh còn mùa hè thoáng mát.

Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu được ví như một bức tranh thuỷ mặc giữa núi rừng Tây Bắc. Thác được nằm giữa hai vách núi đá cao thẳng đứng, toát lên vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn.

Hình ảnh thác Pú Nhu đẹp như một bức tranh thuỷ mặc (Ảnh ST)

Ở khu vực thác khi nhiệt độ cao nhất khoảng 26 độ C. Điểm cộng đó chính là khí hậu quanh năm mát mẻ, khá trong lành.

Nhìn những dòng thác chảy giống như như những dãy lụa trắng, đến đây bạn có thể tận hưởng quãng thời gian thư thái, dịu mát cho tâm hồn mình.

Suối khoáng nóng khu 5

Một địa điểm tiếp theo khi đến Yên Bái chúng ta không thể bỏ qua đó chính là suối khoảng nóng khu 5, địa điểm cách trung tâm thị trấn chừng 2 km.

Hình ảnh khu suối khoáng nóng khu 5 đẹp mê mẩn (Ảnh ST)

Sẽ không nói quá khi người ta so sánh suối khoáng nóng khu 5 giống như một "tiểu Bali trên đất Yên Bái".

Nguồn suối khoáng nóng được biết đến là tự nhiên, nguồn nước suối có nhiệt độ trung bình khoảng 50 độ C. 

Điểm cộng của địa điểm này đó chính là được bao phủ bởi không gianhùng vỹ. Bạn vừa có thể ngâm mình, lại vừa có thể hoà mình vào thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

Ở Yên Bái có đặc sản gì?

Ở Yên Bái có rất nhiều các món ăn ngon nổi tiếng phải kể tới như: nếp Tú Lệ, xôi ngũ sắc, mắc khén, muồm muỗm rang Mường Lò, dế chiên giòn, bánh chưng đen Mường Lò, rau dớn Mường Lò, ruốc tôm Mường Lò, rêu suối Mường Lò, măng sặt, măng vầu cuốn thịt, măng chua héo, xôi trứng kiến, vịt bầu Lục Yên, gà trống thiến Lục Yên, món Mọoc.

Hình ảnh món xôi ngũ sắc nổi tiếng ở Yên Bái (Ảnh ST)

Bên cạnh đó là các món: thịt mắm cơm đỏ người Tày,cá sỉnh Nậm Thia, pà mẳm, cá nướng hồ Thác Bà, mắm tép hồ Thác Bà, bánh dày người Mông - Trạm Tấu, bánh chuối Lục Yên, mận hậu Mù Cang Chải, táo mèo, chè San Tuyết... Những món đặc sản mua về làm quà được nhiều người lựa chọn đó chính là: Măng ớt Trạm Tấu, mật ong rừng Mù Cang Chải, măng sặt, bánh chim gâu, gạo Nếp Tan Tú Lệ, mận tam hoa Mù Cang Chải, chè Shan Tuyết Suối Giàng, bánh chuối Lục Yên.

Mua quà lưu niệm gì khi tới Yên Bái?

Ngoài những món đặc sản mua về làm quà, nhiều người sẽ quan tâm tới các món quà lưu niệm dành tặng cho người thân, bạn bè... Ở Yên Bái không có những món quà lưu niệm mang biểu tượng đặc trưng như ở một số tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh hay TP.HCM... 

Ví dụ như đến TP.HCM chúng ta có thể mua tranh Dinh Độc Lập, đến Hà Nội có thể mua biểu tượng Tháp Rùa... do Golden Gift Việt Nam chế tác. Đến Yên Bái chúng ta có thể mua những món quà ý nghĩa làm từ thổ cẩm như túi, khăn, áo, váy...

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Yên Bái. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ! 

Minh Trần

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post