Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Gợi ý những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc được xem là điểm có nhiều điều hấp dẫn khó chối từ. Vậy có những địa điểm du lịch, vui chơi ở Vĩnh Phúc nào bạn có thể tham quan, nghỉ dưỡng? Cúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Khám phá các địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Bạn đang thắc mắc phương tiện di chuyển đến Vĩnh Phúc là gì? Đến đây các bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy, xe ô tô khách hoặc taxi đều được. Ở Vĩnh Phúc có những địa điểm đẹp nổi tiếng nào các bạn có thể tham quan, khám phá. Cụ thể:

Tam Đảo - địa điểm đẹp làm mê đắm bất cứ ai

Tam Đảo được biết đến như một "Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc", nơi đây ấn tượng nhờ khung cảnh nơn thơ, hùng vĩ, có nhiều điều bạn có thể khám phá khi đến đây.

Mây mù giăng khắp lối ở Tam Đảo làm say lòng bất cứ ai khi tới đây

Đặc điểm nổi bật cũng là điểm cộng của Tam Đảo đó là có khí hậu mát mẻ quanh năm, đến đây các bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh sương mờ giăng, vẻ đẹp của ngọn núi mờ ảo

Điểm đặc biệt khi đến đây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những tầng mây trắng muốt tạo nên không gian huyền ảo vô cùng thú vị. Bạn có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng ở Tam Đảo như đền Bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, thăm vườn quốc gia Tam Đảo hay chiêm ngưỡng thác Bạc...vv

Tam Đảo có rất nhiều địa điểm đẹp cho bạn sống ảo đấy nhé

Các bạn có thể thưởng thức các đặc sản phải kể tới như rau xu xu, cơm lam, gà đồi,...vv

Hồ Đại Lải - Flamingo Đại Lải địa điểm ăn chơi thả ga

Hồ Đại cũng là địa điểm được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch ở Vĩnh Phúc. Nơi đây có khí hậu trong lành, nên thơ. Đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như đi du thuyền, câu cá, khám phá hang dơi hay check-in ở rừng thông...vv

Hình ảnh khuôn viên Flamingo cho bạn sống ảo đẹp hết nấc

Đến Flamingo Đại Lải các bạn có rất nhiều điều thú vị có thể trải nghiệm, cụ thể các bạn có thể bơi thoải thích ở hồ bơi, tham quan khuôn viên Flamingo, chơi các trò chơi ở khu vui chơi giải trí Play World...

Làng gốm Hương Canh - nơi lưu giữ những nét đẹp tinh tế

Nếu bạn chưa đến đây thì hãy ghé thăm một lần để tìm hiểu và khám phá những nét đẹp ở đây.

Hình ảnh làng gốm Hương Canh (Ảnh ST)

Làng gốm Hương Canh là làng gốm cổ sành, với độ tuổi hơn ba trăm năm. Đến đây các bạn có thể được chiêm ngưỡng và mua các sản phẩm như nồi niêu, ấm chén hay chum vại về làm quà.

Đồi 79 Mùa Xuân 

Đồi 79 Mùa Xuân nay thuộc địa phần xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội (trước đây thuộc Vĩnh Phúc). Vì vậy, từ Vĩnh Phúc đến đây cũng khá gần, các bạn có thể tham khảo địa điểm này trong chuyến du lịch của mình nhé!

Đồi 79 mùa xuân là khu sinh thái được nhiều khách du lịch tới tham quan. Địa điểm này có vé vào cổng là  20 nghìn đồng một người.

Hình ảnh đồi 79 Mùa Xuân rất đẹp (Ảnh ST)

Bên trong với cây cối, hoa cỏ, hồ nước, cây cầu... rất đẹp và nên thơ, đặc biệt với khí hậu trong lành. Các bạn tha hồ được check-in với nhiều góc đẹp khác nhau.

Hồ Xạ Hương - nàng tiên của Tam Đảo

Được ví như "nàng tiên của Tam Đảo", hồ Xạ Hương quanh năm có nước trong xanh, đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng không gian thơ mộng, thả hồn mình vào dòng nước ngắt xanh quên lỗi về, xung quanh có bãi đá, triền đồi xanh tươi.

Đây cũng là địa điểm yên bình, tĩnh lặng thích hợp cho ai không thích sự ồn ào, náo nhiệt...vv

Khu du lịch Đầm Vạc

Khu du lịch Đầm Vạc là địa điểm cũng gần với hồ Đại Lải và Tây Thiên, Tam Đảo. Nơi đây được biết tới là nơi cũng có khí hậu trong lành, mát mẻ, dễ chịu, sơn thuỷ hữu tình.

Hình ảnh một góc Đầm Vạc (Ảnh ST)

Nơi đây không chỉ có cảnh quan đẹp, bạn tha hồ tham quan, thư giãn mà bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như bơi lội, chèo thuyền và thưởng thức các món ăn ngon.

Các di tích lịch sử - địa điểm du lịch tâm linh ở tỉnh Vĩnh Phúc

Ở Vĩnh Phúc cũng được biết tới là địa điểm có nhiều di tích lịch sử, nhiều ngôi đền, ngôi chùa linh thiêng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các di tích lịch sử - địa điểm du lịch tâm linh ở tỉnh Vĩnh Phúc các bạn có thể tìm hiểu ngay qua nội dung dưới đây:

Khu danh thắng Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên 

Nếu bạn là người yêu thích đạo Phật, là người tín Phật thì đây là một địa điểm tuyệt vời. Bạn không chỉ được lễ Phật mà còn được đi tham quan thắng cảnh tại đây.

Hình ảnh Tây Thiên tôn nghiêm, thanh tịnh và không gian trong lành

Cụ thể các địa điểm các bạn có thể tham quan đó chính là: Thiền Viện Trúc Lâm Tây thiên, cây đa 9 cội, Đại Bảo Tháp Kim Cương, đền Quốc Mẫu Tây Thiên, đền Cô Chín,...vv

Nếu bạn là  người thích sự yên bình, thanh tịnh thì đến đây bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời. Được bao bọc bởi dãy núi cao, xung quang là cỏ cây, núi rừng. Khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh vật đẹp và không kém phần thơ mộng.

Đến đây sẽ giúp mọi căng thẳng, áp lực của cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn và tâm mình trở nên thanh tịnh hơn.

Tháp Bình Sơn - Sông Lô

Được biết đến là một trong những di tích lịch sử được xây dựng vào thời Lý - Trần, ngôi tháp có kiến trúc độc đáo, có 11 tầng. Đây là công trình được làm từ đất nung cao nhất tại Việt Nam.

Hình ảnh tháp Bình Sơn Vĩnh Phúc (Ảnh ST)

Mỗi năm tháp Bình Sơn lại thu hút khoảng 2.000 đến 3.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan Tháp và lễ Phật. 

Chùa Hà Tiên

Chùa Hà Tiên được xem là Đại cổ tự - tức là chùa cổ có uy vọng lớn tại Vĩnh Phúc. Đây được xem là một trong những trung tâm Phật học lớn, là điểm đến tâm linh Phật giáo.

Hình ảnh chùa Hà Tiên đẹp và trang nghiêm (Ảnh báo Vĩnh Phúc)

Đến đây bạn không chỉ được dâng hương, làm lễ, tâm troẻ nên thanh tịnh hơn mà các bạn còn được chiêm ngưỡng không gian của di tích với kiến trúc độc đáo, khám phá di sản còn lại như: Tấm bia đá, voi đá, cây hương đá, giếng ngọc...vv

Địa điểm vui chơi ở thành phố Vĩnh Yên bạn nên ghé thăm

Đến với Vĩnh Phúc cụ thể là thành phố Vĩnh Yên sẽ có rất nhiều những địa điểm để bạn vui chơi. Cụ thể, các bạn có thể đến công viên quảng trường Hồ Chí Minh nơi đây có không gian thoáng mát, màu hè rất thích hợp cùng bạn bè dạo bộ, uống nước.

Các bạn có thể đến một trong những quán cafe tại thành phố, các nhà hàng, quán ăn xung quanh Đầm Vạc cũng là gợi ý cho bạn.

Cụ thể địa điểm quán cafe có không gian đẹp tại thành phố Vĩnh Yên phải kể tới đó chính là:

MUP Cafe, địa chỉ  16 Tô Ngọc Vân

Vĩnh Yên Xanh địa chỉ Quảng Trường, đường Hai Bà Trưng

Hình ảnh quán Cafe Xanh (Ảnh ST)

Coffee Aladdin địa chỉ Số 6A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa,

New Coffee địa chỉ: Số 1, lô s3, Trần Phú, Liên Bảo

Bum Coffee ở Số 68 Nguyễn Tất Thành, Khai Quang

City Coffee 289 Mê Linh, Phường Liên Bảo

G Cafe địa chỉ ở SN 01, ngõ 24, đường Nguyễn Tất Thành, phường Liên Bảo

Tây Hồ Restaurant & Coffee địa chỉ Số 1D đường Kim Ngọc, phường Tích Sơn

Tìm hiểu những địa điểm vui chơi ở thành phố Phúc Yên

Ở Phúc Yên các bạn có thể đến Flamingo Đại Lải, đây là địa điểm gần và phù hợp nhất. Ngoài ra các bạn có thể đến các quán cafe có view đẹp, đồ uống ngon như: 

Khôi Coffee 16 Xuân Thủy, P. Hùng Vương

Thiết Mộc Lan - Kem Ý Xuân Hòa 74 Nguyễn Văn Linh

Điệp Hương Milk Tea - 117 Nguyễn Văn Linh

Cafe Quả 9 - 12 Nhà 14 Nguyễn Văn Linh

Kem Chua Dẻo 72 Nguyễn Văn Linh

Ding Tea - Thị Xã Phúc Yên số 10 Sóc Sơn

Vĩnh Phúc có đặc sản gì ngon và hấp dẫn nhỉ?

Đến Vĩnh Phúc chắc chắn bạn nên thử món rau xu xu đầu tiên. Rau su su thì bạn có thể bắt gặp và ăn ở nhiều nơi, tuy nhiên do đặc thù khí hậu nên khi trồng ở Vĩnh Phúc rất giòn và ngọt.

Ảnh rau su su xào tỏi (Ảnh ST)

Hình ảnh cá thính Lập Thạch thơm ngon, nổi tiếng ăn rất tốn cơm

Bạn cũng có thể thưởng thức hương vị của gà đồi, gà được thả chạy bộ trên đồi, trên núi rất ngon. Bên cạnh đó còn có các món như , cá thính Lập Thạch, bò tái kiến đốt, bánh ngoã Lũng Ngoại thuộc huyện Vĩnh Tường Vĩnh Phúc, bánh trùng mật mía - Vĩnh Tường, bánh gio Tây Đình - huyện Bình Xuyên, chè kho Tứ Yên, rượu sâu chít, lợn lừng, xôi đen...vv

Nếu bạn đang ở Hà Nội và đến Vĩnh Phúc bạn nên mua những món quà tặng từ Hà Nội để dành tặng cho bạn bè, hoặc người thân đang sinh sống ở Vĩnh Phúc nhé.

Hiện nay, xu hướng quà tặng được nhiều người lựa chọn đó là các sản phẩm quà tặng có độ bền cao, món quà được chế tác tinh xảo. Ví dụ một số mẫu quà tặng hot trên thị trường nhiều người chọn như:

Hình ảnh biểu tượng tháp rùa Hà Nội được mạ vàng thật vô cùng tinh xảo

Hiện nay bức tranh Khuê Văn Các mạ vàng được nhiều vị khách du lịch trong nước và nước ngoài chọn làm quà tặng 

Như vậy, trên đây chúng ta vừa cùng nhau đi tìm hiểu những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng tại Vĩnh Phúc. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa.

Minh Minh

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post