Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Mua gì làm quà khi đi du lịch Hạ Long, Quảng Ninh?

Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riềng không chỉ có các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, với nền ẩm thực phong phú mà còn có các đặc sản quà tặng, quà lưu niệm đa dạng và đẹp mắt. Vậy nên mua gì làm quà khi đi du lịch Quảng Ninh, hãy cùng xem bài viết dưới đây.

Mực khô
Mực khô là một trong những đặc sản Quảng Ninh làm quà được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà, miếng thịt ngọt thơm. Những con mực khô một nắng Quảng Ninh to, dày mình, đầy đặn, khi cầm không dính tay, có màu hồng tươi sáng và được tuyển lựa kỹ càng từ mực ống, mực lá tươi.

Người mua nên lưu ý không chọn những con mực râu bị rời khỏi đầu, không có mắt, có chấm đỏ trên thân vì đây là mực kém chất lượng.

Ruốc tép đặc sản Quảng Ninh
Bên cạnh các loại hải sản khô, Quảng Ninh còn sở hữu một đặc sản rất hấp dẫn là ruốc tép nhất định phải thử một lần trong đời. Nguyên liệu chính để làm món ruốc tép chính là thịt lợn tươi ngon, mắm tép cùng với nước mắm nguyên chất hảo hạng, tôm nõn và tép mới được đánh bắt.

Du khách rất thích mua ruốc tép đặc sản Quảng Ninh làm quà vì món này dễ ăn, hương vị thơm ngon, có thể cất trữ trong thời gian khá dài.

Cá thu khô một nắng
Cá thu giàu chất đạm là món ăn ngon, giàu đạm, canxi, rất bổ dưỡng, dành cho mọi đối tượng từ trẻ em, phụ nữ mang thai cho đến người lớn, người cao tuổi.

Món cá thu khô một nắng đặc sản Quảng Ninh được chế biến từ những chú cá tươi mới đánh bắt, được cắt khúc và phơi một nắng ngay trên thuyền. Cá thu một nắng Quảng Ninh khi ăn vẫn giữ được vị thơm ngọt, béo tự nhiên.

Các món quà làm từ vỏ hải sản
Đến Hạ Long mua gì về làm quà để vừa độc, vừa lạ? Vậy chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những món quà làm từ vỏ sò, vỏ ngao,… từ chiếc vòng xinh xắn, móc chìa khóa đến những bức tranh được ghép lại từ mảnh vỏ sò hay thậm chí cả những hộp thủy tinh, quả cầu với bên trong tạo hình từ vỏ hải sản vô cùng tinh tế.

Mức giá của mặt hàng này giao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn tùy vào độ tinh xảo của từng món quà handmade. 

Sá sùng khô

Nếu đã từng một lần đặt chân đến nơi đây, ắt hẳn bạn sẽ không thể không biết sá sùng (hay còn gọi là địa sâm/ sâm đất) - một trong những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Sá sùng được coi là đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng cho bất kỳ ai có ý định mua quà về cho gia đình, bạn bè.

Loài sinh vật biển lạ lùng này mang giá trị dinh dưỡng cao, mình dày, trắng đục, có mùi thơm đặc biệt, chính vì vậy giá của chúng cũng thường khá mặn khi rơi vào 400.000đ - 500.000đ/ lạng. 

Đồ thủ công mỹ nghệ

Giống với bất kỳ điểm đến nào tại Việt Nam, du lịch Quảng Ninh bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những món quà lưu niệm được làm theo dạng đồ thủ công mỹ nghệ. Từ những chiếc nón đến những chiếc lược, chiếc gương hay các đồ thủ công thường sẽ được khắc tên địa danh.

Tinh xảo hơn, bạn có thể mua về làm quà những chiếc thuyền, con tàu, chiếc mỏ neo hay máy bay, xe đạp được điêu khắc đầy tinh tế.

Quà tặng mạ vàng 

Quà tặng mạ vàng là quà lưu niệm khi du lịch Hạ Long, Quảng Ninh độc đáo. Được chế tác tinh xảo và khéo léo, quà tặng mang giá trị nghệ thuật đặc sắc đồng thời là món quà mang đặc trưng của vùng đất Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung.

Trong đó, bức tranh Hòn trống mái mạ vàng được lấy cảm hứng từ hình ảnh hòn trống mái nổi tiếng ở Hạ Long được nhiều du khách ưa chuộng bởi những đường nét tinh tế, được mạ vàng sang trọng và đẳng cấp. 

Đây cũng là quà tặng lưu niệm đặc biệt cho khách du lịch đến Hạ Long muốn lưu lại kỷ niệm nơi đây. Quà tặng do thương hiệu hàng đầu Golden Gift Việt Nam chế tác. Bạn có thể đặt mua tại website quavang.vn

Nem chua Quảng Yên

Hạ Long có một món ăn đặc sản cũng khá được lòng du khách đó là nem chua Quảng Yên. Nguyên liệu làm nem chua cũng đơn giản và bình dân như cách làm nem ở nhiều miền quê khác, đó là bì lợn được nạo sợi, thính làm từ đỗ, gạo rang giã nhỏ, thịt nạc lợn, nêm nếm ít gia vị, hạt tiêu, trộn đều lên rồi đem ủ cho đến lúc đủ độ chua thì được

Rượu mơ Yên Tử

Đến với Yên Tử, bạn không chỉ bất ngờ với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ mà còn bất ngờ với cả ẩm thực nơi đây.

Rượu mơ có màu vàng sóng sánh của Hổ Phách và vị chua ngọt đậm đà với mùi hương đặc trưng. Bạn sẽ không thể nào quên được vị ngọt của rượu chỉ qua 1 lần nếm thử. Đây chắc chắn là quà đặc sản Quảng Ninh mang về được nhiều người mong đợi.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Thấm đượm vị thơm rất khác lạ của lá rừng Hoành Bộ, được làm từ loại nếp ngon nhất địa phương, rượu nếp ngâm Hoành Bồ là món đặc sản Quảng Ninh mang về đặc biệt hấp dẫn, nhất là cánh mày râu.

Đặc biệt, rượu nếp ngâm Hoành Bồ vừa có thể nhâm nhi trên bàn nhậu, vừa có tác dụng kích thích tiêu hóa.

Nem chạo

Nem chạo còn được gọi là nem thính, có thành phần chính là bì lợn bào sợi và thính làm từ gạo rang hoặc đỗ giã dập. Nhón một ít nem rời rạc cuốn cùng lá sung, tía tô, kinh giới trong tấm bánh đa nem mỏng rồi chấm nước mắm chua ngọt pha loãng, món ăn mộc mạc này cùng với nem chua trở thành đặc sản của vùng đất Quảng Yên mà du khách nào cũng muốn mua mang về làm quà

Bên cạnh các quà tặng khi đến Quảng Ninh thì những địa điểm nổi tiếng khi du lịch Quảng Ninh bạn cũng không nên bỏ qua. Nếu thích đến khu vui chơi mua sắm, bạn có thể đến các vùng biển như Vịnh Hạ Long, đảo tuần châu, Cô tô, Biển Bãi Cháy...

Nếu muốn đến tham quan di tích lịch sử, cảnh đẹp, bạn có thể đến núi Yên Tử, Chùa Ba Vàng. Không gian linh thiêng với những cảnh đẹp núi rừng sẽ khiến tâm hồn bạn nhẹ nhõm hơn.

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của nhiều du khách cho thấy, nếu muốn chủ động, tiết kiệm trong chuyến đi, bạn nên chủ động đặt phòng trước khi đến. Ở Hạ Long hay các điểm du lịch của Quảng Ninh đều có khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp, hợp với mọi đối tượng.

Đến đây, bạn cũng đừng bỏ qua những món ngon đặc sản Hạ Long, Quảng Ninh đã làm nên thương hiệu nhé. Đến vùng vịnh Hạ Long đừng quên thưởng thức Hải Sản, đến Yên Tử đừng quên thưởng thức rượu mơ, đến Yên Tiên đừng quên thưởng thức gà đồi... Ngoài ra còn rất nhiều món như bún bề bề, nem chua, nem chạo, cháo hà... đều rất đậm đà hương vị.

Bún bề bề là món ngon Quàng Ninh được nhiều thực khách đánh giá cao

Chúc bạn có một chuyến du lịch Quảng Ninh vui vẻ, nhiều ý nghĩa.

Thanh Lâm

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post