Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Top 12 quà tặng ý nghĩa khi đi du lịch Quảng Trị

Là vùng đất miền Trung nắng gió, địa linh nhân kiệt, Quảng Trị có nhiều đặc sản mang về làm quà ý nghĩa. Nếu bạn đăng băn khoăn khi du lịch Quảng Trị mua gì thì có thể tham khảo danh sách dưới đây.

Rượu nếp Kim Long

Rượu Kim Long là một sản phẩm tuyệt vời, nó chứa đựng một hương thơm đặc biệt của đặc sản Quảng Trị. Ai đã từng đặt chân qua vùng Quảng Trị, xin hãy dừng chân, ghé lại để thưởng thức sự nồng ấm, dịu ngọt của rượu Kim Long, đặc sản của một miền quê thanh bình, mộc mạc, thanh tao, để lại một ấn tượng khó quên.

Đối với người Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc hay miền Trung rượu này rất thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Đặc sản Quảng Trị cũng là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích.

Cà phê Khe Sanh

Mặc dù diện tích cà phê không lớn nhưng cà phê Khe Sanh cũng nổi tiếng trên toàn quốc bởi mùi thơm nồng nàn, hơi có vị chua nhẹ, nước pha màu cánh gián, thoang thoảng mùi nắng gió Lào. Món quà đặc sản Quảng Trị này dành tặng người thân chắc chắn ai cũng thích.

Cao chè vằng Quảng Trị

Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, cao chè vằng đang được rất nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt là các chị em phụ nữ hay dùng bởi nó giúp điều kinh, thông huyết, kháng viêm, hỗ trợ giảm cân, tốt cho quá trình co bóp tử cung,…

Có dịp du lịch Quảng Trị, nhớ mua cao chè vằng về tặng ông bà, cha mẹ nhé!

Rượu nếp Tân Long

Rượu nếp Tân Long là loại rượu đặc sản của vùng đất Tân Long, Hướng Hóa, Quảng Trị. Rượu chỉ nấu được duy nhất tại làng Long Hợp xã Tân Long huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.

Bằng phương pháp nấu thủ công cổ truyền, men rượu đặc biết duy nhất của người dân tộc thiểu số Vân Kiều vùng Tây Trường Sơn, cộng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của vùng cao Trường Sơn, nguồn nước ngầm thanh khiết của một vùng núi thiên nhiên trong lành đã tạo ra một loại rượu nếp trong vắt, nồng nàn, uống rất đậm đà, vị hậu ngọt, khi rượu vào trong cơ thể thì rất dịu, không đau đầu, chóng mặt.

Tiêu Cùa

Một loại đặc sản Quảng Trị khô cũng được nhiều người yêu thích tại đây chính là hạt tiêu. Tiêu Cùa sở hữu chất lượng và danh tiếng không thua kém bất cứ loại tiêu nào khác tại Việt Nam.

Công dụng của nó không chỉ để làm món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp chất dinh dưỡng dễ dàng được hấp thu, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa,…

Nước mắm

Nước mắm được sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống và không có bất cứ phụ gia và chất bảo quản nào nên cũng là một loại đặc sản Quảng Trị mà khách du lịch hay mua về làm quà. Một số thương hiệu được nhiều người biết đến như: nước mắm thuyền nan, Huỳnh Kế, Mỹ Thủy,… 

Ớt dầm Câu Nhi

Có nhiều người sẽ thắc mắc là đi du lịch sao lại mua ớt về làm quà, nhưng đây lại chính là một loại gia vị đặc trưng trong ẩm thực Quảng Trị và không thể thiếu của người dân nơi đây.

Ớt Quảng Trị được trồng trên mảnh đất khô cằn, cay nồng khiến bạn mỗi khi thưởng thức sẽ phải nhớ đến mảnh đất này.

Bánh ít lá gai

Không chỉ có những người con khi đi xa mới nhớ da diết hương vị dân dã, ngọt bùi của bánh ít lá gai. Mà đây cũng là một loại đặc sản Quảng Trị được khách du lịch tìm mua về mỗi dịp ghé thăm. 

Quà lưu niệm Quảng Trị

Tại các địa điểm du lịch ở Quảng Trị, bạn dễ dàng bắt gặp quầy bán đồ lưu niệm nhỏ xinh, đặc trưng cho từng vùng như móc khóa xinh xinh, những chiếc mũ độc đáo... 
Tuy nhiên, nhìn chung, Quảng Trị chưa có nhiều quà tặng lưu niệm riêng biệt cho mình., những món quà lưu niệm ở đây thì tỉnh khác cũng có.

Tuy nhiên, nếu thích dòng quà tặng mạ vàng cao cấp, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu chế tác riêng đúng với mong muốn của mình.

Quà tặng mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác, được làm từ kim loại quý, mạ vàng thật sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể truy cập website quavang.vn để tham khảo mẫu cũng như nhận tư vấn trực tiếp.

Là vùng đất chịu nhiều đau thương trong chiến tranh, Quảng trị xứng đáng là nơi để bạn tìm về lịch sử. Ở đây có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh chống quân xâm lược ở nước ta. Bạn có thể đến Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Cầu Hiền Lương và sông Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Vịnh Mốc... để ham quan. 

Thành cổ Quảng Trị

Ngoài ra, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Trị có nhiều cảnh đẹp như biển Cửa Tùng, Làng cổ Bích La, Chợ phiên Cam Lộ, Thắng cảnh Đakrông... gắn liền với nét văn hóa và phong cảnh địa phương.

Bên cạnh việc tham quan những di tích lịch sử, cảnh quan đẹp ở Quảng trị, bạn đừng quên thưởng thức đặc sản Quảng trị nổi tiếng như Thịt trâu lá trơng, Món ăn mang tên hai nguyên liệu chính làm nên sự đặc biệt: thịt trâu và lá trơng (trơơng). ...
Lòng sả Lòng sả, Cháo vạt giường, Bún hến Mai Xá, Bắp hầm...

Với những thông tin về đặc sản mua làm quà khi du lịch Quảng Trị, hi vọng bạn đã có các định hướng để chọn cho mình quà tặng hợp lý, ý nghĩa nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post