Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Khám phá những địa điểm du lịch đẹp, ấn tượng ở miền Bắc không thể bỏ qua

Bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch ở miền Bắc đẹp nhất? Ở miền Bắc luôn có những địa điểm du lịch gây thương nhớ cho bất cứ ai và vào mùa nào cũng có những điểm đến só sức thu hút riêng. Chũng ta sẽ cùng nhau đi khám phá ngay qua bài viết dưới đây!

Các địa điểm du lịch đẹp ở miền Bắc vào  mùa hè?   

Sẽ có nhiều người đang tìm kiếm những địa điểm du lịch ở miền Bắc ? Những địa điểm du lịch đẹp ở miền Bắc mùa hè? Vậy vào mùa hè ở miền Bắc bạn nên đi đâu?

Các địa điểm du lịch ở miền Bắc cụ thể là các địa điểm phù hợp để đến vào mùa hè cụ thể phải kể tới đó chính là: 

Tam Đảo Vĩnh Phúc  - địa điểm "trốn nắng" lý tưởng

Được xem là "Đà Lạt của miền Bắc", với khí hậu mát mẻ quanh năm, mùa hè bạn có thể đến đây để tránh nóng. 

Tam Đảo chính là một trong những địa điểm du lịch hè ở miền Bắc được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Hình ảnh Tam Đảo mờ ảo trong sương, đẹp hút hồn bất cứ ai đặt chân đến nơi đây
         
Về phương tiện di chuyển các bạn có thể đi xe máy, hoặc ô tô đến Tam Đảo đều phù hợp, tính thời gian bạn chỉ mất khoảng 1,5 giờ đồng hồ là đến nơi. 

Đến đây các bạn có thể tham quan các địa điểm như tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo, đỉnh Rùng Rình. Ngoài ra, các bạn còn có thể bơi ở bở bơi công cộng rất lãng mạn, bạn cũng có thể chơi golf, dạo chợ ngày và chợ đêm. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham quan vườn quốc gia Tam Đảo.

Tam Đảo có đặc sản gì cho bạn thưởng thức nhỉ? Các món ăn phải kể tới đó chính là rau xu xu, đồ nướng, lợn mán, gà đồi, thịt tái bò...vv

Vườn Quốc gia Ba Vì - điểm đến thú vị cho bạn khám phá

Vào mùa hè các bạn còn có thể đến du lịch, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây có các địa điểm để cho bạn khám phá như vườn xương rồng, nhà thờ cổ, đền thượng, đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, lân cận khu vực này còn có các địa điểm đó là Khoang Xanh, Suối Tiên hay khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa, các bạn có thể kết hợp tham quan trong chuyến đi của mình.

Vườn Quốc Gia Ba Vì là địa điểm du lịch ở miền Bắc được nhiều người yêu thích

Đến đây, có một số món ăn bạn nên thưởng thức như gà dồi, thịt đà điểu hoặc lợn mán...

Mai Châu (Hoà Bình) - chốn dừng chân yên bình cho bạn

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau nơi đây có hoa đào, hoa mận. Tuy nhiên, nếu bạn không đi vào thời điểm này thì có thể đến đây vào mùa hè bởi vì khí hậu nơi đây cũng khá mát mẻ, trong lành.

Hình ảnh Mai Châu xinh đẹp bạn có thể đến đây để tận hưởng cuộc sống bình yên nơi đây nhé

Đến Mai Châu các bạn có thể khám phá đèo Thung Khe, cột cờ Mai Châu, bản Lác, Mai Châu Ecolodge, Sol Bungalow Mai Châu, Bản Lác 2, Bản Pomcoong, bản Nhót, Hang Chiều Mai Châu, hang Mỏ Luông, thác Gò Lào,... Mỗi địa điểm đều có những nét hấp dẫn riêng chờ bạn khám phá. 

Mai Châu - Hoà Bình có đặc sản gì? Ở đây có các món ăn ngon phải kể tới đó chính là: thịt lợn rừng, cá sông Đà nướng, xôi nếp nương vô cùng hấp dẫn.

Gợi ý các địa điểm du lịch ở miền Bắc trong mùa đông 

Ngoài những địa điểm du lịch trong mùa hè, có nhiều người còn quan tâm tới địa điểm du lịch trong mùa đông. Vậy những địa điểm du lịch đẹp ở miền bắc mùa đông là địa điểm nào?

Địa điểm du lịch mùa đông ở miền Bắc nếu liệt kê tất cả sẽ rất nhiều, tuy nhiên chúng ta chỉ điểm tên một số địa điểm thật sự phù hợp cho màu đông dành cho bạn và gia đình.   

Suối nước khoáng nóng Thanh Thuỷ - nơi thư giãn tuyệt vời cho bạn

Cụ thể  địa điểm du lịch vào mùa đông ở miền Bắc đầu tiên đó chính là nước suối khoáng nóng Thanh Thuỷ. Suối khoáng thuộc huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, đây không chỉ là địa điểm lý tưởng cho bạn đến tham quan, nghỉ dưỡng vào màu đông mà bạn còn có thể đến đây vào mùa hè.

Hình ảnh tắm bùn khoáng ở suối nước khoáng nóng Thanh Thuỷ - Phú Thọ

Các resort ở đây  đều bể bơi lớn phục tắm khoáng, ngoài ra các bạn còn có thể trải nghiệm một số dịch vụ hấp dẫn khác như: Tắm bùn khoáng, massage hương liệu hay tắm bể sục khoáng ...vv

Các bể bơi luôn mở cửa, cả mùa hè, nếu bạn đến vào mùa đông thì bạn nên chọn khách sạn hoặc resort có bể bơi trong nhà.

Đến Tuyên Quang ngắm mưa bay, thác đổ

Tuyên Quang cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch mới bởi vì tên gọi này ít được nhắc đến. Tuy nhiên, nơi đây được xem là nơi sơn thuỷ hữu tình, khí hậu trong lành. Hơn thế, lại có nhiều địa điểm du lịch không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

Bạn đang quan tâm du lịch Tuyên Quang có gì? Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn vào mùa đông. Từ tháng 11 những con suối nước sẽ chảy mạnh, các bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng những con thác đổ.

Đến đây ưu điểm lớn nhất là bạn được trốn khỏi cái xô bồ, khói bụi của thành phố. Bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống yên bình, có những phút giây thư giãn tuyệt đối khi đến Tuyên Quang.

Có một điều có thể bạn chưa biết, ở Tuyên Quang có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, bạn có thể tha hồ lựa chọn kể tới như: Khu di tích Tân Trào, đình Tân Trào, lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào, lán hang Bòng, khu di tích lịch sử Kim Bình, khu di tích lịch sử cách mạng Lào, bảo tàng Tuyên Quang, thành nhà Mạc.

Bên cạnh đó là khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, khu dịch sinh thái Na Hang, nhà máy thuyr điện Na Hang, lòng hồ Na Hang, Cọc Vài Phạ, Thác Mơ, khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ - Bản Bung.

Các địa điểm khác như: đền Pác Vãng, thác Nặm Khe, đền Pác Tạ, Thượng Lâm, Thác Khuổi Nhi, động Song Long, chùa Phúc Lâm, ruộng bậc thang Hồng Thái, thác Bản Ba, động Tiên, khu du lịch núi Dùm...

Những địa điểm du lịch ở trung du miền núi Bắc Bộ    

Những địa điểm du lịch ở trung du miền núi Bắc Bộ được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì đây là những điểm đến có nhiều điều thú vị, nhiều người thay vì chọn xuống biển thì đã chọn lên rừng để "đổi gió" cho bản thân và gia đình mình.

Sapa - điểm đến có sức thu hút bất cứ ai

Sapa được biết đến là địa điểm có khí hậu mát mẻ quanh năm, bạn có thể đến đây vào tháng 4 hoặc tháng 5 để xem mùa nước đổ tháng 4, 5.

Bạn đến vào dịp tháng 9 hoặc tháng 10 để ngắm mùa lúa chín vàng. Còn nếu bạn đến vào dịp tháng 12 hoặc tháng 2 dương lịch thì bạn có thể chiêm ngưỡng hoa đào nở rực rỡ. Ở Sapa có các địa điểm du lịch nổi tiếng phải kể tới như núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ Sapa, chợ Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Văn, bản Tà Phìn, bản Sín Chải, thung lũng Mường Hoa và bãi đá cổ, đỉnh Fansipan, khu du lịch Thác Bạc, thác Tình Yêu, Hà Khẩu.

Sapa điểm đến xinh đẹp và hấp dẫn dành cho bạn, bạn không nên bỏ lỡ

Vì vậy khi đến đây các bạn có thể thoả thích lựa chọn những điểm đến phù hợp nhất cho mình và người thân, bạn bè của mình.Bạn có thể đến Sapa tất cả các tháng trong năm, tuy nhiên nếu đến đầu tháng 12 khi tuyết bắt đầu rơi.

Vậy ở Sapa có những món ăn ngon nào? Cụ thể, đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như: thắng cố, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc…

Mộc Châu (Sơn La) 

Nếu đến Mộc Châu bạn nên đến vào khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2, bạn sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa cải. Ngoài hoa cải, các bạn còn có thể chiêm ngưỡng  hoa mận, hoa đào rừng đua nhau khoe sắc màu.

Mộc Châu là điểm đến được nhiều người yêu thích lựa chọn

Nếu bạn đến Sơn La vào mùa đông thì các bạn có thể săn mây trên đỉnh Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt.

Nếu đến đây vào tháng 10 tới tháng 4 tới Sơn La du khách còn được ngắm hoa cải trắng, hoa mận, hoa đào nở rộ khắp núi rừng. Các bạn có thể chụp những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp, hoà mình vào thiên nhiên, quên đi những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống.

Mộc Châu là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn phải kể tới như: thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, thắng Ngũ Động bản Ôn. Bên cạnh đó là những , đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa…

Các món ăn ngon khi tới Mộc Châu bạn nhất định phải thưởng thức đó chính là: Bê chao, cải mèo, cá suối, cá hồi, khoai sọ mán, su su, dâu tây, chè, sữa, sữa chua,...

Hà Giang

Thời gian từ tháng 10 tới tháng 12 là thời gian lý tưởng nhất để khám phá nét đẹp ở Hà Giang. Đến đây ào thời gian này du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, các bạn có thể tham gia các trò chơi như ném cù, kéo co, đánh đu...

Ở Hà Giang có các món ăn đặc sản phải kể tới như: Hạt dẻ, cháo ấu tẩu, thảo quả, xôi ngũ sắc và chọn mua các món đồ thủ công khi đến đây.

Yên Bái

Đến Yên Bái thì có gì cho bạn khám phá và trải nghiệm? Bạn có thể ngắm Mù Cang Chải, ruộng bậc thang lúa chín vàng và trải nghiệm khung cảnh thơ mộng, chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, từ tháng 10 tới tháng 12, lúc này thời tiết lạnh có nhiều mây tuyệt đẹp. 

Những địa điểm du lịch biển đảo ở miền Bắc hấp dẫn

Bạn đang quan tâm tới các địa điểm du lịch biển ở miền Bắc? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn về các địa điểm du lịch biển tại miền Bắc bạn không nên bỏ qua. Nhắc tới biển, đảo ở miền Bắc cũng có rất nhiều gợi ý cho bạn:
    
Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô được biết đến là địa điểm có nhiều nơi ăn, chơi rất hấp dẫn. Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm như: Trạm hải đăng Cô Tô, bãi đá Cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vàn, bĩ biển Vàn Chải, đường tình yêu, đảo Cô Tô con, nhà lưu niệm bác Hồ, bãi tắm Bác Hồ.

Đến đây các bạn có thể mua các loại đặc sản như hải sản mang về làm quà rất ngon

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đã là điểm đến quá quen thuộc đối với người dân trong và ngoài nước. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc bạn không nên bỏ qua.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long xinh đẹp nhìn từ trên cao

Đến Vịnh Hạ Long các bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗm hang Trống và hang Trinh Nữ, hang Luồn, hang Thiên Cảnh Sơn, động Thiên Cung, động Kim Quy, ...

Những món ăn bạn nên thử đó là sá sùng, bún bề bề, cà sáy Tiên Yên, con ngán, xôi trắng chả mực, chả mực bánh cuốn, bánh gật gù, bún và  bánh đa hải sản, sam, cháo trai, ốc xào...

Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo một số địa điểm như: Cát Bà - Hải Phòng, Quan Lạn - Quảng Ninh, biển Trà Cổ - Quảng Ninh, đồ Sơn - Hải Phòng đây cũng là những địa điểm đẹp mà nhiều người lựa chọn tham quan, du lịch.

Những địa điểm du lịch phượt ở miền Bắc  được nhiều người yêu thích  

Nhắc tới địa điểm phượt, đây là chủ đề được dân yêu thích phượt quan tâm. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm như Mai Châu (Hoà Bình), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Hàm Lợn (Sóc Sơn), Mù Cang Chải (Yên Bái), Sapa (Lào Cai), cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn),...

Cụ thể hơn dân phượt sẽ phượt theo một cung đường, thông thường những cung được dưới đây được nhiều người ưu tiên lựa chọn:

Cung đường phượt Hà Nội ->Mộc Châu ->Bắc Yên ->Tà Xùa 

Cung đường Hà Nội ->Nghĩa Lộ -> Mù Cang Chải

Cung đường Hà Nội -> Điện Biên Phủ -> A Pa Chải(Điện Biên) 

Cung đường Hà Nội -> Lào Cai -> Hoàng Su Phì(Hà Giang)

Cung đường Yên Minh -> Lũng Cú -> Đồng Văn -> Mèo Vạc -> Hà Giang 

Cung đường Hà Nội -> Hồ Ba Bể -> Thác Bản Giốc

Cung đường Hà Nội -> Bình Liêu -> Đình Lập 

Bạn vừa đi phượt vừa chiêm ngưỡng, khám phá các địa điểm du lịch miền Bắc đẹp đồng thời còn được chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc . Các bạn hãy tham khảo các cung đường phượt kể trên để lựa chọn cho mình cung đường phù hợp nhất nhé!

Vì là đi phượt nên bạn cần phải đi ít nhất 2 ngày vậy nên đó cũng là những gợi ý về địa điểm du lịch miền bắc 2 ngày  dành cho bạn.   

Địa điểm du lịch rẻ ở miền Bắc nhưng không kém phần hấp dẫn   

Bạn đang quan tâm tới những địa điểm du lịch giá rẻ ở miền Bắc? Vậy địa điểm nào vừa rẻ mà lại có thể giúp bạn có những trải nghiệm không kém phần tuyệt vời.

Ở miền Bắc các bạn có thể đến một số địa điểm như: Khu du lịch sinh thái Đồng Mô, Tam Đảo, hay hồ Gươm Hà Nội, làng gốm Bát Tràng Hà Nội, khu sinh thái Ecopark ... Đó là những địa điểm bạn có thể đi du lịch tự túc, tự đi xe máy, đi xe ô tô với chi phí rất rẻ (nếu như bạn không mua sắm quá nhiều đồ). Để tích kiệm chi phí các bạn có thể đi xe máy, vì nhiều người muốn đi trong ngày, vừa chủ động thời gian lại không mất tiền thuê phòng nghỉ.

Những địa điểm du lịch rẻ ở miền Bắc các bạn có thể tham khảo ở trên, chi phí có thể rẻ nhưng chất lượng không hề kém. Nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lý, sắp xếp thời gian, lịch trình cũng như điểm đến phù hợp.

Khám phá những địa điểm du lịch 1 ngày ở miền Bắc

Các bạn đang quan tâm tới những địa điểm du lịch 1 ngày ở miền Bắc ? Các địa điểm du lịch trong ngày ở miền Bắc ? Ở miền Bắc có rất nhiều các địa điểm du lịch bạn có đi trong ngày, tuỳ thuộc vào vị trí đó cách nơi bạn ở bao xa. Nếu cách xa trên 100km thì thời gian đi và về khiến cho lịch trình di chuyển của bạn bị rút ngắn lại, tuy nhiên bạn vẫn có thể đi trong ngày nếu muốn.

Nếu bạn ở Hà Nội bạn có thể đến các địa điểm như Tam Đảo, Đồng Mô, làng cổ Đường Lâm, Kim Bôi - Hoà Bình, bản Lác, Mai Châu - Hoà Bình...

Những địa điểm du lịch tết ở miền Bắc dành cho bạn và người thương yêu       

Bạn đang thắc mắc có những địa điểm du lịch dịp tết ở miền Bắc? Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm như: Chùa Hương - Hà Nội, chùa Yên Tử - Quảng Ninh, phố cổ Hà Nội, Sapa - Lào Cai, Tam Đảo - Vĩnh Phúc, quần thể chùa Bái Đính - Ninh Bình, cao nguyên Đồng Văn - Hà Giang, Mai Châu - Hòa Bình, Mộc Châu - Sơn La... Đó cũng là gợi ý địa điểm du lịch đầu năm ở miền Bắc các bạn có thể tham khảo.

Tuỳ thuộc vào thời gian, sở thích của bạn mà bạn chọn địa điểm du lịch phù hợp nhất với bản thân, gia đình và những người bạn của mình.

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Hà Nội hoặc đến Hà Nội du lịch các bạn nên mua những món quà của Hà Nội để làm quà tặng cho người thân, bạn bè của mình ở những tỉnh khác.

Hiện nay, các món ăn, đặc sản được nhiều người quan tâm, bên cạnh đó các loại quà lưu niệm cũng được nhiều người chọn mua làm quà. Những món quà lưu niệm có độ tinh xảo, ý nghĩa được yêu thích trên thị trường như: 

Tháp Rùa - biểu trưng của thủ đô Hà Nội được mạ vàng thật

Tháp rùa, chùa Một Cột hay Khuê Văn Các mạ vàng hay những bức tranh tháp rùa, chùa Một Cột, Khuê Văn Các được rất nhiều khách du lịch nước ngoài và cả khách du lịch trong nước chọn mua.

 Bức tranh Khuê Văn Các mạ vàng chinh phục nhiều khách du lịch, chọn làm quà tặng.

Như vậy, trên đây chúng ta vừa cùng nhau đi tìm hiểu về những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn ở miền Bắc. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa. 

Bình Minh Dịu Êm

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post