Du lịch Việt Nam, Tin tức, Địa điểm, Review về Tour

Chia sẻ các thông tin, tin tức, kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, các tour trong và ngoài nước tiết kiệm

Mách bạn những địa điểm ăn chơi ở phố cổ - quận Hoàn Kiếm Hà Nội

Các bạn đang quan tâm tới địa điểm ăn, chơi ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm Hà Nội? Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng, có nhiều nơi ăn, chơi cho bạn tha hồ khám phá.

Tham quan hồ Gươm (những địa điểm gần hồ Hoàn Kiếm)

Đầu tiên khi tới khu vực quận Hoàn Kiếm Hà Nội chúng ta sẽ không thể bỏ lỡ địa điểm đầu tiên đó chính là hồ Gươm cùng các địa điểm du lịch gần Hồ Gươm.

Hình ảnh hồ Gươm lung linh, đẹp không tì vết (Ảnh ST)

Cụ thể, trước tiên đến đây các bạn có thể đến hồ Gươm, đi vòng quanh hồ để ngắm cảnh, tận hưởng khung cảnh nên thơ ở đây. Ở sát hồ có các quán kem, các bạn có thể dừng lại để thưởng thức, chụp những bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt vời.

Ngoài ra, khi đến hồ Hoàn Kiếm các bạn không chỉ tham quan cảnh xung quanh hồ, hóng gió mà các bạn còn có thể ngắm nhìn Tháp Rùa nổi bật giữa hồ, tham quan đền Ngọc Sơn - cầu Thê Húc và đến tượng đài vua Lý Thái Tổ gần đó để chuýen hành trình của mình trở nên trọn vẹn hơn.

Các bạn đang quan tâm tới cảnh hồ Hoàn Kiếm về đêm trông như thế nào? Vào mỗi thời điểm khác nhau hồ lại có những vẻ đẹp khác nhau, nếu bạn đến đây vào buổi tối bạn sẽ thấy những ánh đèn lung linh sắc màu, huyền ảo bao trùm không gian của hồ. 

Nếu đến đây vào buổi tối các bạn còn có thể tạt sang phố đi bồ, nơi đây có nhiều món ăn vặt ngon - để giải đáp cho thắc mắc đặc sản gần hồ Gươm . Các bạn nên thử nhé! Đây cũng được cho là một trong những địa điểm đi chơi ở Hà Nội giá rẻ mà các bạn có thể tham khảo.

Vậy còn các địa điểm du lịch gần Hồ Hoàn Kiếm nào nữa nhỉ? Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nằm ngay sát hồ Gươm, là cửa ngõ dẫn lối vào hồ Gươm, vì vậy nếu đến đây các bạn cũng nên ghé thăm nhé!

Cùng nhau đi khám phá khu vực phố cổ Hà Nội

Có nhiều người thắc mắc phố cổ Hà Nội ở quận nào? Phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm. Vậy bạn có biết khu phố cổ Hà Nội là các tuyến phố nào không? Cụ thể, khu phố cổ được giới hạn bởi các tuyến phố: Ở phía Bắc là  phố Hàng  Đậu; ở phía tây là phố Phùng Hưng.

Hình ảnh phố cổ đẹp và vẫn giữ được nét cổ kính (Ảnh ST)

Ở phía nam phố cổ là phố Hàng Bông, Hàng Thùng, Hàng Gai và Cầu Gỗ. Bên cạnh đó còn phía đông là phố Trần Quang Khải và phố Trần Nhật Duật.

Đầu tiên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách đi đường phố cổ, bởi vì nhiều người không ở khu vực này sẽ không biết nên di chuyển như thế nào cho phù hợp.

Đến khu vực phố cổ các bạn có thể đi xe bus, đi xe ô tô hoặc xe máy, xe ôm hoặc taxi đều được. Nếu đi xe bus các bạn có thể đi xe 09, 14 hay 36 nếu bạn muốn đến bờ hồ Hoàn Kiếm, nếu đến chợ Đồng Xuân các bạn có thể đi xe 31.

Nếu đi xe máy các bạn có thể đi theo hướng Cầu Giấy -> Kim Mã -> Nguyễn Thái Học -> Bà Triệu -> Bờ Hồ rồi từ đó lần lượt  đi khám phá phố Cổ.

Bạn quan tâm tới phố cổ Hà Nội về đêm như thế nào? Chắc hẳn có nhiều bạn trẻ chọn thời điểm là buổi tối mới tới đây. Buổi tối ở khu vực phố cổ đẹp lung linh nhờ những ánh đèn điện lung linh sắc màu. Phố cổ Hà Nội về đêm có những quán ăn vỉ hè, người qua lại nhộn nhịp, tấp nập và sầm uất.

Nếu bạn muốn phượt phố cổ Hà Nội thì dành 1 ngày có lẽ sẽ đủ thời gian. Bạn thắc mắc ở phố cổ Hà Nội bán gì? Câu trở lời là ở đây bán đa dạng, phong phú các mặt hàng. Các bạn có thể dễ dàng mua những món ăn vặt, những món bún, phở, rồi cho đến trang phục dân tộc, các món quà...vv đều đầy đủ. Vậy phố cổ Hà Nội mở đến mấy giờ? Cụ thể là chợ đêm phố cổ Hà Nội mở cửa từ 18h đến 23h, tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Ngoài ra, khi đến khu vực phố cổ các bạn cũng có thể những quán cafe vỉa hè ở phố cổ, đây cũng là một nét đặc sắc ở nơi đây. Bạn nên thử và cảm nhận nhé! 

Trung tâm kem Tràng Tiền - món ăn gây thương nhớ

Nếu đến với khu vực quận Hoàn Kiếm, chắc chắn các bạn nên ghé thăm trung tâm kem Tràng Tiền. Cùng bạn bè, người thân thưởng thức những que kem thơm ngon, béo ngậy. Đây chắc chắn là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn đấy!

Trung tâm kem Tràng Tiền là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

Giá kem tuỳ loại, với loại kem phổ biến có giá chỉ khoảng 7 đến 8 nghìn đồng một que, với nhiều vị khác nhau, bạn có thể chọn kem que hoặc kem ốc.

Nhà thờ lớn Hà Nội - địa điểm check-in được giới trẻ yêu thích

Nhà thờ lớn Hà Nội cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ săn đón, chụp ảnh sống ảo. Đây là nơi có kiến trúc độc đáo, không chỉ dành cho người theo đạo Công giáo mà còn là địa điểm được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Nhà thờ lớn Hà Nội được giới trẻ yêu thích sống ảo

Trước cổng nhà thờ buổi chiều hay có nhiều em học sinh đá bóng, vui chơi, đặc biệt đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới.

Bạn đang thắc mắc ở gần nhà thờ lớn Hà Nội cò gì ăn? Gần đây thì có những món ăn ngon nào? Câu trả lời đó là nơi đây có cả một thiên đường ẩm thực. Cụ thể, có các món như cháo sườn quẩy ruốc, bún dọc mùng ở hàng Trống, món nem chua nướng Ấu Triệu, bánh tráng trộn hàng Trống, bánh rán mặn Lý Quốc Sư, bánh canh ghẹ Quang Trung,...vv

Bạn đang thắc mắc nhà thờ lớn Hà Nội mở cửa mấy giờ. Thông thường, vào ngày thường thời gian mở cửa là 5h30 và 18h15, đối với thứ 7 là 18h và chủ nhật nhật là: 5h, 7h, 11h; 16h và 18h, 20h.

Phố bia Tạ Hiện - hấp dẫn cả du khách nước ngoài và giới trẻ Hà Nội

Các bạn đang thắc mắc uống bia ở Tạ Hiện có đắt không? Phố Tạ Hiện thuộc phường nào? Câu trả lời đó là phố Tạ Hiện thuộc phường hàng Buồm. Phố Tạ Hiện là con phố ồn ào, náo nhiệt, nhộn nhịp với những món ăn ngon, món nhậu hấp dẫn. Đây được xem là "con phố không ngủ" của Hà Nội. 

Tạ Hiện là con phố tấp nập, sầm uất và "không ngủ"

Đặc biệt, nơi đây được nhiều vị khách du lịch nước ngoài lựa chọn. Đây được xem là những địa điểm du lịch Hà Nội vô cùng ấn tượng mà các bạn nên ghé thăm.

Các bạn có thể thưởng thức những món ăn như: Chim cút nướng mật ong, bún bò, bún mọc, các món ăn vặt như nem chua, lạc luộc, kèm theo bia, đặc biệt là chân gà luộc, chân gà nướng, chua ngọt, hấp xả...vv

Phố ẩm thực hàng Buồm - thưởng thức bất tận những món ăn ngon

Phố ẩm thực hàng Buồm được xem là thiên đường ăn uống tại Hà Nội. Phố bắt nguồn từ ngã tư hàng Ngang đến phố Mã Mây. Các bạn nên đến vào cuối tuần vì chỉ mở vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

Nơi đây có các món ăn vặt, món ăn truyền thống và có một số món đặc trưng của các nước trên thế giới. Cụ thể như các món thịt xiên nướng, quán đồ nướng, bánh trôi tàu, ngô xào tép, khoai tây lốc xoáy, cơm cuộn Hàn Quốc, ...vv

Phố sách 19/12  - địa điểm check-in độc đáo của giới trẻ

Phố sách 19/2 không chỉ được biết đến nhờ có nhiều sách, từ những cuốn sách ở Việt Nam cho đến những cuốn  sách nước ngoài. Nơi đây còn được đông đảo giới trẻ lựa chọn làm địa điểm check-in độc đáo.

Bạn đang thăc mắc phố sách 19/2 Hà Nội ở đường nào, gửi xe ở đâu? Phố sách có hai đầu, một đầu thông với phố Lý Thường Kiệt và một đầu thông ra phố Hai Bà Trưng.

Nếu các bạn muốn gửi xe máy thì các bạn có thể gửi trước số nhà 47 và 61 Lý Thường Kiệt, nếu bạn muốn gửi ô tô các bạn có thể gửi ở lề đường phố Lý Thường Kiệt.

Đến đây bạn không chỉ có thể mua sách mà còn có thể chụp những bức hình, nếu mệt bạn cũng có thể dừng chân ở dãy ghế bên cạnh. Ở đây có cây nước lọc miễn phí và quầy bán hoa quả tươi.

Chợ Đồng Xuân - ngôi chợ lớn và nhiều nét hấp dẫn

Chợ Đồng Xuân là một ngôi chợ lớn, có cả hàng trăm sạp hàng. Đến đây, các bạn có thể tham quan và lựa chọn mua những món đồ cho  mình. Các bạn đang thắc mắc chợ Đồng Xuân bán gì nhỉ? Chợ Đồng Xuân mở cửa tới mấy giờ? Nơi đây có đa dạng các loại mặt hàng, các bạn có thể mua đồ ăn, vải, quần áo, đồ gia dụng và rất nhiều những mặt hàng khác. Nói chung bạn có thể tìm mua mọi thứ khi tới đây.

Không gian tấp nập bên trong chợ Đồng Xuân

Các bạn cũng có thể chọn những những món ăn vặt để thưởng thức như hủ tiếu, thịt xiên nướng, nước mía, xúc xích nướng, phở Đàn, bánh mì, bánh xèo, chè, bánh cuốn,...vv

Vincom Bà Triệu - trung tâm thương mại lớn

Là trung tâm thương mại của Vincom, Vincom Bà Triệu cũng được nhiều người đến tham quan mua sắm. Sơ đồ Vincom Bà Triệu như thế nào? Các bạn có thể tham quan từ tầng 1 tới tầng 6. Bởi vì từ tầng 7 là khu nhà trẻ và tầng 8 trở lên tầng 25 đó là khu căn hộ cao cấp. 

Nơi đây có các gian hàng thời trang trong nước và quốc tế, gian hàng thời trang cho mẹ và bé, nhà sách, thế giới trò chơi, câu lạc bộ thể thao cao cấp.
Bạn còn thắc mắc có thể ăn gì ở Vincom Bà Triệu, hoặc ăn gì ở gần Vincom Bà Triệu.

Vincom Bà Triệu có gì ăn? Ở đây, có rất nhiều quán ăn ngon. Cụ thể, các bạn có thể đến tầng 5 và lựa chọn quán ăn cho mình nhé!

Quận Hoàn Kiếm có khu vui chơi trẻ em nào?

Các bạn đang thắc mắc ở quận Hoàn Kiếm có khu vui chơi nào cho trẻ em không? Các bạn có thể đưa con đến phố đi bộ buổi tối rất tấp nập, nhộn nhịp. Cho các con đi để khám phá, thưởng thức các món ăn vặt ở đây.

Hoặc các bạn cũng có thể cho con dạo bộ ở phố hàng Mã, với nhiều đồ chơi có thể mua cho con, nhìn ngắm những hàng quán được bày bán sặc sỡ sắc màu, đưa con đi dạo quanh hồ Gươm, thưởng thức những quen kem ngon.

Ngoài những địa điểm kể trên, khi bạn đến quận Hoàn Kiếm các bạn còn có thể tham quan một số địa điểm khác như:  Ô Quan Trưởng, Đền Bạch Mã, di tích lịch sử nhà tù Hoả Lò, phố bích hoạ Phùng Hưng,..vv. Đây không chỉ là những địa điểm phù hợp cho các cặp đôi, các gia đình mà nó còn phù hợp là  địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên.

Nếu các bạn đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội thì các bạn có thể mua những món quà từ Hà Nội làm quà cho những người thân, bạn bè những món quà gắn liền với bản sắc của Hà Nội nhưn những đặc sản của Hà Nội để làm quà. Để lưu giữ được những kỷ niệm lâu hơn thì các bạn có thể mua một số món quà lưu niệm.

Quà lưu niệm là món quà được nhiều người sinh sống ở Hà Nội chọn làm quà tặng, thậm chí khách nước ngoài hoặc cả những người Việt khi đến Hà Nội du lịch.

Chúng ta có thể thấy, các món  quà thông dụng như chùa Một Cột mạ vàng:

Mô hình Chùa Một Cột được chế tác mạ vàng hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Hà Nội

Khuê Văn Các mạ vàng cũng là một trong những biểu tượng của Hà Nội được rất nhiều khách du lịch khi đến Hà Nội lựa chọn.

Biểu tượng kiến trúc Khuê Văn Các mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác

Còn có cả những bức tranh Khuê Văn Các, tranh chùa Một Cột và tranh tháp rùa Hà Nội được mạ vàng thật, nhiều người yêu thích hiện nay.

Tranh tháp rùa mạ vàng được mô phỏng từ công trình kiến trúc tháp rùa tại Hồ Gươm - một địa điểm vô cùng nổi tiếng của Hà thành

Như vậy, trên đây chúng ta đã vừa cùng nhau đi khám phá, tìm hiểu những địa điểm ở phố cổ Hà Nội nói riêng và quận Hoàn Kiếm nói chung. Hy vọng, với bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và gợi ý cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Bình Minh

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post